Tại sao ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30 – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tại sao mặt già hơn tuổi: ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30

Bài viết sưu tầm( không phải quan điểm của Trị Liệu Gia Bảo)

Khi còn nhỏ, chúng ta mong mình nhanh lớn hơn. Khi trưởng thành, chúng ta không vui khi ai đó chê mình già. Đặc biệt nếu bị chê già hơn so với tuổi, chúng ta buồn và thường là khó chịu. Các tài liệu chuyên khoa đều khẳng định: khuôn mặt già đi là nguyên nhân cụ thể của nó. Từ thực tế nắn mặt nói chung và nắn mặt lệch nói riêng, Trị Liệu Gia Bảo cũng nhận thấy, khuôn mặt có thể trẻ hơn nhờ các tác động phù hợp

Tại sao mặt già hơn tuổi: ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông như 30

Có lẽ mọi người đều nhận thấy rằng, nhiều đứa trẻ 10 tuổi ngày nay trông giống như những thiếu nữ, ngược lại nhiều người trung niên trông trẻ đến mức khó tin! Có một thứ đang diễn ra - bứt tốc phát triển cơ thể

Cơ sở khoa học và lý do đằng sau lý do tại sao rất nhiều trẻ em lớn lên sớm và nó có thể dẫn đến những vấn đề gì.

 

"acceleration" - bứt tốc phát triển cơ thể?

Tại sao ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30, và điều gì chúng ta mong đợi sẽ xảy ra tiếp theo

Ảnh bên trái là Marilyn Monroe. Chiều cao của cô ấy là 5'4 ". Và bên phải là Jennifer Lawrence với chiều cao  5'7 ″.

  • Chiều cao: Trong 150 năm qua, nhân loại đã "lớn lên" một cách đáng kinh ngạc. Chiều cao trung bình lớn hơn 0,3 ft so với trước đây. Ngày nay, chúng ta cao hơn khoảng 1 cái đầu so với tổ tiên của chúng ta sống vào cuối thế kỷ 19. Những người cao nhất thế giới là người Hà Lan. Ở đó, một người đàn ông trung bình cao 5'8 " .
  • Tuổi dậy thì bắt đầu sớm hơn nhiều. Vào những năm 1860, trung bình một cô gái dậy thì ở tuổi 16,5 và ngày nay con số này là  khoảng 10 tuổi. Đối với con trai cũng vậy, nhưng chúng thường chậm hơn con gái 1 tuổi.
  • Sự kết thúc quá trình phát triển cơ thể xảy ra ở tuổi 16 ở trẻ gái và 18 tuổi ở trẻ trai. Trước đó lần lượt là 20 và 22 tuổi.
Tại sao ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30, và điều gì chúng ta mong đợi sẽ xảy ra tiếp theo

Elena Kuzmina là nữ diễn viên Liên Xô trong ảnh trái (40 tuổi). Bên phải là Rachelle Lefevre, một nữ diễn viên người Canada hiện đại (cùng tuổi).

  • Chúng ta già đi muộn hơn đáng kể so với tổ tiên của chúng ta. Tất nhiên, nó có thể được kết nối với sự phát triển của y học và thực phẩm chất lượng. Ngày nay, một người được coi là già khoảng 65 tuổi. Tuy nhiên, các con số thay đổi tùy theo quốc gia: ở Nhật Bản, mọi người được coi là già ở tuổi 76, và ở Papua New Guinea, mọi người được coi là già ở tuổi 45,5.
  • Thời kỳ sinh sản đã trở nên dài hơn do dậy thì sớm. Độ tuổi trung bình mà phụ nữ mãn kinh là khoảng 50 tuổi. Không có nghiên cứu lớn nào chứng minh rằng thời kỳ mãn kinh bắt đầu muộn hơn bây giờ. Nhưng một số nhà khoa học có khuynh hướng cho rằng có những khuynh hướng như vậy.
  • Thể chất cơ thể thay đổi . Trước đây, chiều cao tăng do phần dưới của cơ thể tăng lên. Bây giờ, phần thân ngày càng lớn hơn. Xương chậu của phụ nữ ngày càng nhỏ hơn. Các nhà khoa học tin rằng đây là một  sự thay đổi mang tính tiến hóa . 

Các lý thuyết về công nghệ cũng có ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta.

Tại sao ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30, và điều gì chúng ta mong đợi sẽ xảy ra tiếp theo

Bức ảnh này được chụp vào những năm 60 của thế kỷ 20.

Một trong những ý kiến ​​phổ biến nhất cho rằng acceleration là do tiến bộ công nghệ của loài người. Các nguyên nhân gồm có:

  • sự gia tăng số giờ ban ngày do điện
  • sự gia tăng nhiệt độ trung bình trong các ngôi nhà do sưởi ấm
  • sự phát triển nhanh chóng của y học

Người  ta tin rằng tất cả những yếu tố này góp phần làm cho cơ thể con người ít hao mòn hơn. Vì vậy, cơ thể có thể giành toàn bộ năng lượng cho sự phát triển thay vì chống chọi với các vấn đề về thể chất và môi trường hung hãn. Tất nhiên, thật khó để bác bỏ những lập luận này nhưng chỉ với lý do này không thể khẳng định đó là nguyên nhân duy nhất dẫn đến tăng tốc phát triển của cơ thể

Tại sao ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30, và điều gì chúng ta mong đợi sẽ xảy ra tiếp theo

Ngoài ra còn có một lý thuyết khoa học đáng lo ngại hơn. Có thể tăng tốc là hậu quả của ảnh hưởng của các chất gây rối loạn nội tiết (EDCs).

Khi các hóa chất này vào cơ thể, chúng hoạt động giống như các hormone. Các EDC tổng hợp này được tìm thấy trong nhựa, sản phẩm vệ sinh cá nhân và thậm chí cả mỹ phẩm. Ngoài ra, chúng có thể được sử dụng làm chất bổ sung cho một số loại thực phẩm.

Lý thuyết bứt tốc phát triển cơ thể này không có bất kỳ bằng chứng chắc chắn nào vào lúc này.

Ảnh hưởng thực phẩm

Tại sao ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30, và điều gì chúng ta mong đợi sẽ xảy ra tiếp theo

Đây được gọi là lý thuyết dinh dưỡng . Những người ủng hộ lý thuyết này tin rằng lý do tăng tốc là sự gia tăng tổng thể của chất lượng thực phẩm. Vitamin B6, B12 và axit folic được cho là những yếu tố quan trọng nhất.

Các thành phần thức ăn của chúng tôi cũng đã thay đổi. Ngày nay, chúng ta ăn rất nhiều thực phẩm theo  thống kê .

  • Vào năm 2014, trung bình một người ăn 94 lb thịt, và vào giữa thế kỷ 20, con số này chỉ cao đến 50 lb.
  • Ở Liên Xô, trung bình một người ăn 81 lb thịt, và vào năm 2013, một người ở Nga ăn 160 lb thịt.

Điều này không có nghĩa là bạn nên ăn nhiều thịt để trở nên cao hơn. Nhưng khó có thể bàn cãi với con số thống kê: trong thịt có các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể trẻ.

Các vấn đề về tăng tốc

Tại sao ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30, và điều gì chúng ta mong đợi sẽ xảy ra tiếp theo

Quá trình tăng tốc của thế hệ trẻ hiện đại khá lằng nhằng. Một mặt, nó hoàn toàn hợp lý về mặt phát triển tiến hóa. Nhưng mặt khác, sự phát triển sớm có thể mang lại một số vấn đề xã hội. 

Một cô bé 11 tuổi trông giống như một phụ nữ đã trưởng thành hoàn toàn nhưng trí tuệ cảm xúc vẫn ở mức trẻ em. Điều này gây ra các vấn đề về tâm lý, và cả những vấn đề về hành vi: cô gái có ham muốn tình dục nhưng không biết phải làm gì với nó.

Tại sao ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30, và điều gì chúng ta mong đợi sẽ xảy ra tiếp theo

Trong quá khứ, con người phải trưởng thành về nhận thức sớm hơn nhiều so với ngày nay. Lý do cho điều này rất đơn giản: cuộc sống trước kia khó khăn hơn. Vì vậy để thích nghi con người cũng phải hình thành nhân cách sớm hơn

Bây giờ, có một sự mất cân bằng: chúng ta nhanh chóng trưởng thành về thể chất nhưng về mặt tâm lý và tình cảm, chúng ta vẫn là những đứa trẻ trong thời gian rất dài. Gần đây, các nhà khoa học từ Vương quốc Anh phát hiện ra rằng một người chỉ nên được coi là trưởng thành ở tuổi 30. Trước tuổi này, những thay đổi sinh lý rất quan trọng trong não bộ của chúng ta vẫn đang diễn ra. Chúng quyết định tâm lý và hành vi của chúng ta.

Mọi người đều biết rằng rất nhiều người lớn tuổi chỉ trích thế hệ trẻ nói rằng họ muốn bắt đầu cuộc sống của riêng mình quá nhanh. Nhưng có những người khác cho rằng tất cả đều là tự nhiên và chúng ta không nên ngăn cản thiên nhiên thực hiện công việc của nó. Ý kiến ​​của bạn là gì?

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết giúp lưu giữ sức khỏe và trẻ hóa khuôn mặt 10 cách giúp giảm mỡ mặt Các biểu hiện và nguyên nhân khiến mặt già hơn so với tuổi Cách giảm mỡ mặt Tại sao mặt già hơn tuổi: ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30 9 lý do làm bạn trẻ trung như minh tinh hay già như mẹ của bạn 12 thói quen làm bạn già hơn hoặc trẻ ra Tại sao khuôn mặt của bạn già đi và bạn có thể làm gì?