Tại sao khuôn mặt của bạn già đi và bạn có thể làm gì? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tại sao khuôn mặt của bạn già đi và bạn có thể làm gì?

Phải làm gì để quay ngược thời gian cho khuôn mặt lão hóa của bạn

tại sao khuôn mặt của bạn già đi


Tuổi tác ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của cơ thể. Không chỉ diễn ra trên cơ thể, các dấu ấn tuổi tác đặc biệt thể hiện rõ nhất trên khuôn mặt. Những thay đổi trên khuôn mặt là những ấn tượng đầu tiên, rõ ràng nhất làm người đối diện nhận xét: bạn già đi hay trẻ ra.

Tại sao khuôn mặt già đi

Hàng chục thay đổi diễn ra theo năm tháng, một số thay đổi rõ ràng và quen thuộc:

  • Trán mở rộng hơn trong khi các sợi tóc ngày càng thưa thớt dần
  • Tai thường dài hơn một chút vì sụn trong đó phát triển
  • Đầu mũi có thể bị xệ xuống do mô liên kết nâng đỡ sụn mũi yếu đi.

Đặc biệt là những thay đổi do sự sắp xếp lại cấu trúc xương cơ thể và xương mặt. Khi chúng ta còn trẻ, chất béo ở mặt được phân bổ đều, đầy đặn lên trán, thái dương, má và các vùng xung quanh mắt và miệng. Theo thời gian, lượng mỡ đó mất dần thể tích, vón cục lại và dịch chuyển xuống dưới, do đó các đặc điểm trước đây tròn trịa có thể chìm xuống và làn da căng mịn trở nên chùng nhão. Trong khi đó, các bộ phận khác của khuôn mặt lại tích mỡ, đặc biệt là nửa dưới, mặt chúng ta có xu hướng trở nên béo hơn quanh cằm và nọng cằm ở cổ.

Và, tất nhiên, có những nếp nhăn. Những nếp hằn, các nếp chân chim ngày một sâu hơn ở trán và giữa lông mày. Chúng là kết quả của việc các cơ mặt liên tục kéo căng, co giãn thể hiện cảm xúc hoặc các tác động xâm lấn. Da nhăn lại. Các nếp gấp khác có thể sâu hơn do cách chất béo giảm và di chuyển xung quanh. Các nếp nhăn mờ hơn là do tác hại của ánh nắng mặt trời, hút thuốc làm thoái hóa tự nhiên các chức năng của da, chức năng đặc biệt vẫn giúp da luôn dày và mềm mại.

Thời gian lấy đi tuổi xuân. Thời gian cũng làm già nua khuôn mặt. Cấu trúc xương xô lệch một cách đáng kể. Hàm dưới có xu hướng lệch sang một bên, rãnh cười, không đều. Bạn có điều cười ngượng ngạo, già nua. 

Xương gò má bị kéo lệch, gò má ngày một cao, hõm thái dương, hõm má lộ rõ. Một khuôn mặt khả ái, với các đường lượn hài hòa mất đi. Bạn dần có một khuôn mặt mới nhấp nhô, gồ ghề kèm với các nếp nhăn trên da, chảy xệ của cơ. do không được tập luyện. 

Tôi có thể làm gì với khuôn mặt già nua của mình?

Ngay cả khi bạn có bộ gen tuyệt vời và trông trẻ hơn nhiều so với tuổi, những thay đổi liên quan đến tuổi tác trên khuôn mặt của chúng ta vẫn là điều khó tránh khỏi. Những thay đổi đó phản ánh cảm xúc và thăng trầm của chúng ta trong cuộc sống. Già nua của khuôn mặt là sổ nhật ký lưu dấu, nhật ký thời gian, những năm tháng ta đã sống.

Không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với điều đó, và một số có thể muốn trì hoãn việc chấp nhận những thay đổi đó. 

Căng da mặt. Phương pháp căng da mặt bất chấp tuổi tác, phẫu thuật loại bỏ mô thừa và nâng da chảy xệ ở phần dưới của khuôn mặt, là một cách để cố gắng ngăn chặn thời gian. Phẫu thuật gọt mặt đã được cải thiện, vì vậy kết quả có xu hướng trông tự nhiên hơn. Nhưng phẫu thuật tốn kém và có thể cần các thủ tục khác để đạt được kết quả mong muốn. Quy trình căng da mặt chỉ là một trong những quy trình thẩm mỹ phổ biến hơn; có rất nhiều lựa chọn thay thế để thay đổi khuôn mặt lão hóa.

Mặc dù hầu hết các quy trình trẻ hóa này đều không phẫu thuật, nhưng chúng không hề rẻ - đặc biệt là khi bạn có nhu cầu điều trị lặp lại.

Đây chỉ là một số ví dụ về một số điều bạn có thể làm - hoặc phải làm - để mang lại cho khuôn mặt của bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn:

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Bảo vệ da mặt của bạn khỏi ánh nắng mặt trời là cách tốt nhất để giữ cho da trẻ trung. Phần lớn tác hại đến từ tia UVA trong quang phổ ánh sáng, vì vậy bạn cần thoa kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da chống lại tia UVB, nguyên nhân gây cháy nắng. Đội mũ rộng vành cũng là một ý kiến ​​hay.

Kem và kem dưỡng daKem dưỡng ẩm làm dịu da khô và có thể tạm thời làm cho các nếp nhăn ít được chú ý hơn. Kem dưỡng ẩm cho da mặt có chứa nước để làm cho chúng bớt nhờn hơn, và nhiều loại có chất - chẳng hạn như glycerin - có thể giúp liên kết nước với da. Kem tẩy tế bào chết có thể cải thiện vẻ ngoài của làn da già bằng cách loại bỏ các tế bào da chết không bong ra dễ dàng như khi chúng ta còn trẻ.

Một số loại kem theo toa (Avita, Avage, Renova, Retin-A) đã được chứng minh là làm giảm nếp nhăn và tàn nhang do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những loại kem được FDA chấp thuận này có chứa retinoid, hợp chất liên quan đến vitamin A dường như hoạt động bằng cách kích thích sản xuất collagen ở lớp hạ bì và thay đổi melanin, sắc tố gây ra các đốm tàn nhang. Có một số loại retinoid. Tazarotene và tretinoin là hai trong số những chất được sử dụng trong các sản phẩm được FDA chấp thuận.

Tiêm độc tố botulinumNhững mũi tiêm này được sử dụng để điều trị các đường biểu hiện trên trán và giữa hai lông mày. Chúng hoạt động bằng cách cố định một phần các cơ tạo thành đường biểu hiện để da mịn hơn, mặc dù một số đường biểu hiện sâu có thể không biến mất. Botox là tên thương hiệu quen thuộc. Các chất độc botulinum khác được FDA chấp thuận là Myobloc và Dysport.

Chất Dermal. Chất làm đầy da được sử dụng để điều trị các đường được tạo ra bởi collagen và chất béo bị mất. Sau khi tiêm độc tố botulinum, tiêm chất làm đầy qua da là thủ thuật thẩm mỹ phổ biến nhất được thực hiện ở Hoa Kỳ. Các vị trí chính để tiêm là hai bộ dấu ngoặc đơn: cặp đường kéo dài xuống từ mũi đến khóe miệng, được gọi là nếp gấp mũi, và một cặp khác kéo dài xuống từ khóe miệng đến cằm, được gọi là dòng marionette.

Nhiều vật liệu khác nhau được sử dụng làm chất độn da. Collagen đã không còn được ưa chuộng. Hiện nay, loại phổ biến nhất là axit hyaluronic, một loại đường phức hợp được tìm thấy tự nhiên trong nhiều mô. Axit hyaluronic đắt hơn collagen nhưng tồn tại lâu hơn - lên đến sáu tháng trong nếp gấp mũi. Giống như tiêm độc tố botulinum, tác dụng của tiêm chất làm đầy qua da sẽ mất đi sau vài tháng - bao lâu tùy thuộc vào vị trí tiêm - nhưng với việc tiêm lặp lại, nó có vẻ kéo dài hơn một chút.

Phương pháp điều trị bằng laser. Tia laser có thể được sử dụng tại nhà trên một số sắc tố: màu nâu, nếu mục tiêu là để loại bỏ tàn nhang và đốm gan, màu đỏ nếu mục tiêu là các mao mạch bị vỡ. Chúng cũng được sử dụng để tái tạo bề mặt da mặt bán buôn. Các lớp trên cùng bị loại bỏ, cùng với đó là các nếp nhăn do tác hại của ánh nắng mặt trời và sẹo do mụn trứng cá. Năng lượng từ một số tia laser tái tạo bề mặt "không nguyên bào" đi qua lớp ngoài của da để hoạt động ở tầng sâu hơn, trong lớp hạ bì, kích thích phản ứng viêm, dẫn đến hình thành collagen.

Da cần thời gian để phục hồi sau hầu hết các lần điều trị bằng laser. Có thể mất một vài tuần để chữa lành, tùy thuộc vào loại và mức độ điều trị. Các phương pháp điều trị thông thường có xu hướng chữa lành nhanh hơn một chút.

Nắn chỉnh lại cấu trúc xương mặt

Nắn chỉnh lại cấu trúc xương mặt là một phương pháp chưa thực sự phổ biến. Đây là phương pháp tương đối mới với nền công nghiệp làm đẹp. Nắn chỉnh lại cấu trúc xương mặt được Trị Liệu Gia Bảo đặc biệt nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện. Theo thời gian, với các tác động của nhai không đều cùng các tư thế, động tác sinh hoạt sai, và lão hóa của thời gian. Cấu trúc xương mặt trở nên sai lệch, kéo theo các biến đổi liên quan đến cơ, mỡ, da. Về nguyên lý, nắn chỉnh lại cấu trúc khuôn mặt, dùng tay tác động lên các xương mặt, đưa cấu trúc mặt tổng quan và các xương trên khuôn mặt trở về vị trí mới.

Khuôn mặt sau nắn chỉnh trở nên cân đối, hết lệch. Các bộ phận trên khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa. Khuôn mặt sau nắn chỉnh khong ghồ ghề, không lồi lõm. Khuôn mặt không góc cạnh, không gò má, không hõm thái dương, không hõm má. Cùng với các đường cong trên khuôn mặt trở nên tự nhiên, sẽ không còn dáng vẻ phong trần, không còn sự khắc khổ trên khuôn mặt. 

Khi các xương gò má, xương mũi, xương hàm trên và các xương khác của khuôn mặt trở nên liền mạch hơn, các mạch máu cũng thông suốt hơn. Cơ, da trên mặt được nuôi dưỡng tốt hơn. Da nhuận hơn, trắng hơn. Các hắc tố, đốm đen dần tan biến. Mặt trẻ hơn.


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết giúp lưu giữ sức khỏe và trẻ hóa khuôn mặt 10 cách giúp giảm mỡ mặt Các biểu hiện và nguyên nhân khiến mặt già hơn so với tuổi Cách giảm mỡ mặt Tại sao mặt già hơn tuổi: ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30 9 lý do làm bạn trẻ trung như minh tinh hay già như mẹ của bạn 12 thói quen làm bạn già hơn hoặc trẻ ra Tại sao khuôn mặt của bạn già đi và bạn có thể làm gì?