Huyết là gì? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Huyết là gì?

Huyết là chất quan trọng để duy trì sự sống, nuôi dưỡng thân thể, tuần hoàn trong mạch dưới tác động của Tâm( Tâm chủ huyết mạch) và sự hỗ trợ của Phế( Phế chủ khí).
 

Huyết là gì

 

Nguồn gốc của Huyết
  • Đồ ăn thức uống vào Vị, hoá thành thứ tinh vi, thông qua sự vận hoá của Tỳ dồn vào mạch thành Huyết. Thiên quyết kết luận sách Linh khu nói: "Trung tiêu thụ khí, giữ lấy chất tinh vi biến hoá ra thứ màu  đỏ gọi là Huyết.
  • Thận tàng Tinh, Tinh suy Tuỷ, Tuỷ tạo Huyết

Huyết là gìCông năng của Huyết

Huyết dịch theo đường mạch đi đến ngũ tạng lục phủ, chân tay, các khớp để nuôi dưỡng cơ thể và duy trì sự sống. 
Nếu tuần hoàn của huyết dịch bị trở ngại thì da không được huyết dịch nuôi dưỡng đầy đủ, gây chứng tê bì. Chân tay không được huyết dịch nuôi dưỡng đầy đủ thì chân tay lạnh, nặng thì gây liệt, không vận động tốt.

Huyết là gì

Vì vậy huyết là vật chất quan trọng để duy trì sự sống của cơ thể. Huyết vận hành liên tục thì ngũ tạng, lục phủ, da, lông, cân, xương mới được nuôi dưỡng đầy đủ và hoạt động bình thường.

Tin cùng chuyên mục

Giải thích một số từ về mạch Thuật xem mạch Bắt mạch: Thiết chẩn - Mạch Thốn khẩu Nguyên nhân gây bệnh y học cổ truyền Huyết là gì? Tinh là gì? Các huyệt chữa ù tai Bấm Huyệt trị buồn nôn hiệu quả nhất Huyệt khích môn có tác dụng điều tiết tuần hoàn trị bệnh tim Huyệt Kiên Tỉnh