Đại cương về cơ thể sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đại cương về cơ thể sống

Cơ thể không có khả năng sinh năng lượng, nhưng luôn cần năng lượng cho sự tồn tại và phát triển của cơ thể. Cơ thể sống tồn tại và phát triển được là nhờ khả năng biến đổi năng lượng của thiên nhiên thành các dạng năng lượng mà cơ thể có khả năng sử dụng được. Vì vậy cơ thể sống có các đặc điểm sau:

Thay cũ đổi mới

Thay cũ đổi mới gồm hai quá trình đồng hóa và dị hóa. Đồng hóa lá quá trình cơ thể thu nhận năng lượng từ môi trường bên ngoài để tổng hợp lên các chất cho cơ thể tồn tại và phát triển. Dị hóa lá quá trình oxy hóa vật chất trong cơ thể để lấy năng lượng dùng cho các hoạt động của cơ thể như: co cơ, bài tiết của các tuyến ...quá trình này cần lấy oxy từ môi trường bên ngoài cơ thể. Quá trình oxy hóa đồng thời giải phóng các chất cần được thải ra ngoài cơ thể như cacbonic, amoniac... Hai quá trình đồng hóa và dị hóa là hai mặt đối lập củ một vấn đề tồn tại của cơ thể, nhưng lại luôn luôn thống nhất với nhau. Nếu rối loạn hai quá trình này sẽ gây ra bệnh rối loạn chuyển hóa

Tính chịu kích thích

Là khả năng cơ thể đáp ứng lại các kích thích( còn gọi là hưng phấn) từ môi trường bên ngoài hay môi trường bên trong cơ thể. Các kích thích lên cơ thể có thể là vật lý, hóa học hay sinh học gây ra đáp ứng của thể như co cơ, bài tiết. Cường động kích thích nhỏ nhất gây ra đáp ứng gọi là ngưỡng kích thích, cường động kích thích nhỏ hơn ngưỡng kích thích sẽ không gây ra đáp ứng. Các kích thích có cường độ quá lớn gây ra quá trình ngược lại gọi là ức chế. 

Sinh sản giống mình

sinh lý hóa cơ thể

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Tin cùng chuyên mục

Tiểu đường do căng thẳng Đại cương về cơ thể sống