Video hội chứng piriformis - cơ hình lê – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Video hội chứng piriformis - cơ hình lê

Video hội chứng Piriformis - Cơ hình lê

Hội chứng Piriformis - Cơ hình lê, xảy ra khi cơ piriformis co thắt và kích thích hoặc chèn ép dây thần kinh tọa. Nó thường gây ra các triệu chứng tương tự như đau thần kinh tọa, mặc dù nó không phải do vấn đề cột sống như đau thần kinh tọa.

Piriformis là một cơ nhỏ nằm sâu trong mông, đằng sau gluteus maximus. Nó chạy chéo từ cột sống dưới đến bề mặt trên của xương đùi, với dây thần kinh tọa chạy bên dưới hoặc qua cơ. Cơ piriformis giúp hông xoay, xoay chân và chân ra ngoài.

Do lạm dụng, chấn thương hoặc căng thẳng, cơ piriformis có thể thắt chặt, sưng hoặc co thắt. Các môn thể thao liên quan đến chuyển động lặp đi lặp lại của chân, hoặc các vấn đề ở các khớp xung quanh như khớp sacroiliac là nguyên nhân điển hình của hội chứng piriformis.

Vị trí của cơ piriformis gần dây thần kinh tọa nên khi cơ piriformis bị kích thích hoặc bị thương, nó cũng có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa.

Các triệu chứng của hội chứng piriformis bao gồm đau ở vùng mông, kèm theo đau giống như đau thần kinh tọa, tê và yếu chạy xuống phía sau đùi, bắp chân và bàn chân. Đau do hội chứng piriformis thường tồi tệ hơn khi đi lên cầu thang, sau khi ngồi hoặc khi đi hoặc chạy.

Hội chứng Piriformis thường bị nhầm lẫn với các điều kiện khác, đặc biệt là tình trạng cột sống thắt lưng. Đạt được một chẩn đoán thích hợp của hội chứng piriformis là rất quan trọng khi xem xét điều trị đau lưng và đau chân.

Xem thêm: Video Viêm khớp cùng cụt

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống