Đau Thần kinh tọa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau Thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể con người và được hình thành bởi sự kết hợp của 5 rễ thần kinh từ cột sống dưới. Nó đi sâu vào mông và xuống phía sau đùi cho đến gót chân và lòng bàn chân. Dây thần kinh tọa đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tủy sống với da và cơ bắp đùi, chân và bàn chân

Video đau Thần Kinh Tọa

Đau thần kinh tọa là một loại bệnh lý đau vùng thắt lưng. Đau dây thần kinh tọa bắt nguồn từ một hoặc nhiều rễ thần kinh cột sống ở thắt lưng (dưới) và / hoặc cột sống. Xem: chi tiết video

Bất kỳ loại đau và / hoặc triệu chứng thần kinh có nguồn gốc từ dây thần kinh tọa được gọi là đau thần kinh tọa. Các triệu chứng đau thần kinh tọa thường được cảm nhận dọc theo đường đi của dây thần kinh.

Đau thần kinh tọa cảm thấy như thế nào?

Video anh Công chữa đau thần kinh tọa do chèn ép L4, L5, S1 tại Y thuật gia bảo

Các triệu chứng của đau thần kinh tọa thường được cảm nhận dọc theo con đường của dây thần kinh tọa lớn. Đau thần kinh tọa thường được đặc trưng bởi một hoặc nhiều tính năng sau:

  • Đau . Đau thần kinh tọa thường có cảm giác như cảm giác nóng rát liên tục hoặc đau khi chụp bắt đầu ở lưng dưới hoặc mông và tỏa xuống phía trước hoặc phía sau đùi và chân và / hoặc bàn chân.
  •  . Đau thần kinh tọa có thể đi kèm với tê ở phía sau chân. Đôi khi, ngứa ran.
  • Triệu chứng một phía . Đau thần kinh tọa thường ảnh hưởng đến một chân. Tình trạng này thường dẫn đến cảm giác nặng nề ở chân bị ảnh hưởng. 1 Hiếm khi, cả hai chân có thể bị ảnh hưởng với nhau.
  • Tư thế gây ra triệu chứng . Các triệu chứng đau thần kinh tọa có thể cảm thấy tồi tệ hơn khi ngồi, cố gắng đứng dậy, uốn cong cột sống về phía trước, xoắn cột sống, nằm xuống và / hoặc trong khi ho. Các triệu chứng có thể thuyên giảm bằng cách đi bộ hoặc áp dụng một gói nhiệt trên vùng xương chậu phía sau.

Xem các loại đau thần kinh tọa

Điều quan trọng cần lưu ý phân biệt các loại đau lưng dưới hoặc đau chân tỏa ra không phải là đau thần kinh tọa. Đau thần kinh tọa là đặc trưng cho cơn đau bắt nguồn từ dây thần kinh tọa. 1

Xem các loại đau lưng dưới, chẩn đoán và điều trị

Video miêu tả biểu hiện Đau Thần kinh tọa anh Đức - Văn Quán, Hà Đông

Anh Đức đau thần kinh tọa do thoát vị đốt sống L4, L5, S1.

Thần kinh bị ảnh hưởng như thế nào

Dây thần kinh tọa có thể bị kích thích, chèn ép hoặc bị viêm do một số vấn đề ở lưng dưới, gây đau thần kinh tọa. Đau thần kinh tọa là một loại bệnh lý vùng thắt lưng, có nghĩa là cơn đau bắt nguồn từ rễ thần kinh thắt lưng và / hoặc xương chậu.

Chữa đau thần kinh tọa không châm cứu

Một số yếu tố phổ biến có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa:

Nén cơ học
Các lực vật lý trực tiếp có thể được áp dụng cho dây thần kinh do các điều kiện phổ biến sau:

Thoát vị đĩa đệm . Một đĩa đệm ở lưng dưới có thể phình ra hoặc thoát vị, gây kích thích và / hoặc chèn ép rễ thần kinh tọa.

Xem: Video thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Hẹp ống sống . Hẹp, hoặc hẹp khe hở giữa các rễ thần kinh tọa đi qua, có thể nén hoặc kích thích dây thần kinh tọa. Những thay đổi thoái hóa khác ở cột sống, chẳng hạn như dày lên các nang khớp và / hoặc dây chằng, cũng có thể trực tiếp chèn ép dây thần kinh tọa.

Xem: video hẹp cột sống thắt lưng

Video Mr Phisan - Thái Lan, miêu tả đau thần kinh tọa do chèn ép thần kinh đốt sống L4, L5

  • Sự mất ổn định phân khúc . Sự mất ổn định của một đốt sống xảy ra nếu một đốt sống trượt qua một bên dưới nó (sự thoái hóa cột sống), khuyết tật đốt sống ( spondylolysis), hoặc trật khớp hoàn toàn một hoặc nhiều đốt sống có thể trực tiếp nén (các) rễ thần kinh của dây thần kinh tọa.

Hiếm khi, khối u, u nang, nhiễm trùng hoặc áp xe ở cột sống dưới hoặc vùng chậu có thể chèn ép dây thần kinh tọa

Xem nguyên nhân đau thần kinh tọa

chữa đau thần kinh tọa không châm cứu

Trong bài viết này:

  • Đau thần kinh tọa 
  • Giải phẫu thần kinh tọa
  • Các loại đau thần kinh tọa
  • Video giải phẫu thần kinh tọa
  • Video tổng quan về đau thần kinh tọa

chữa đau thần kinh tọa


CHỦ ĐỀ ĐAU THẦN KINH TỌA

Tin cùng chuyên mục

Đau Thần kinh tọa