Lịch sử Phương pháp nắn chỉnh xương khớp Chiropactice – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Lịch sử Phương pháp nắn chỉnh xương khớp Chiropactice

Kể từ khi thành lập vào năm 1895, nắn chỉnh xương khớp đã điều trị cho bệnh nhân bị đau lưng, đau cổ và đau đầu. Trong suốt lịch sử chiropractic của Mỹ, một số bác sĩ chỉnh hình đã khẳng định mối quan hệ giữa cột sống, hệ thần kinh và não là điều cần thiết cho sức khỏe của một người và cho rằng sự mất cân bằng cấu trúc trong cột sống có thể ảnh hưởng đến chức năng của tủy sống, dây thần kinh, cơ, xương và khớp của thân hình.

Xem phương pháp điều trị Chiropractic cho đau lưng dưới
Trong những năm qua, dựa trên bằng chứng từ các tài liệu khoa học, các bác sĩ chỉnh hình đã ngày càng tập trung vào điều trị dựa trên bằng chứng về các rối loạn liên quan đến cột sống cũng như các vấn đề về cơ xương khớp khác.

lịch sử nắn chỉnh xương khớp chiropactice

Theo truyền thống, điều trị nắn khớp dựa trên thao tác cột sống , thường bao gồm áp dụng một lực điều khiển bằng tay vào các khớp bị hạn chế bởi chấn thương mô với mục đích phục hồi khả năng vận động của khớp, giảm đau và căng cứng liên quan, và cho phép các mô được chữa lành. (1)

Mặc dù thao tác cột sống đã trở nên chuyên biệt hơn kể từ khi áp dụng sớm nhất trong chăm sóc thần kinh cột sống, nó vẫn là một trong những phương pháp điều trị chỉnh hình được sử dụng phổ biến nhất của một nghề nghiệp không kê đơn thuốc hoặc thực hiện phẫu thuật.

lịch sử nắn chỉnh xương khớp chiropactice

Tuy nhiên, khi các bác sĩ nắn khớp xương đã phát triển với các bằng chứng mới về các phương pháp hiệu quả nhất đối với đau lưng, đau cổ và đau đầu, họ đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị mới dựa trên kết quả đã có.

Xem Thao tác chỉnh hình cột sống cho cột sống cổ


Một số bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống đã đạt được các bằng bổ sung như Tiến sĩ và đã bắt đầu điều tra các tác động của thao tác cũng như các phương pháp điều trị khác được cung cấp bởi các bác sĩ chỉnh xương.

Trong bài viết này:

Lịch sử Chiropractic của Mỹ trong điều trị đau lưng và đau cổ
Sự phát triển của Y học Chiropractic trong Chăm sóc sức khỏe
Điều chỉnh chiropractic đầu tiên của bạn: Những gì mong đợi Video
Thao tác cột sống trong lịch sử Chiropractic Mỹ


Thao tác cột sống không được phát minh bởi chiropractor, thậm chí nó cũng không phải là một phương pháp mới hoặc gần đây. Các thao tác nắn chỉnh cột sống được hình thành như một câu chuyện lịch sử cá nhân, được ghi lại. Hippocrates từng lưu ý nó là chìa khóa để điều trị các loại bệnh. (2, 3, 4)

lịch sử hình thành chiropactice




Thao tác nắn chỉnh cột sống thường liên quan đến chăm sóc thần kinh cột sống thực hiện bởi một người đàn ông tên Daniel David (DD) Palmer, người sáng lập chiropractic ở Hoa Kỳ. Trước thế kỷ 20, Palmer duy trì mối quan tâm đến vai trò của sức khỏe cột sống và bắt đầu nghiên cứu về giải phẫu học, tìm hiểu thêm về việc sử dụng các thao tác cột sống trong thời cổ đại và tự hoàn thiện các kỹ thuật điều khiển dịch chuyển cột sống( 5)

Năm 1895, Palmer được tiếp cận với một người gác cổng bị điếc một bên tai. Palmer đưa ra giả thuyết rằng tình trạng này có khả năng liên quan đến cột sống, có thể là một đốt sống bị di lệch(5).

Theo nhiều tài khoản lịch sử, Palmer đã kiểm tra lưng của người đàn ông, nhận thấy một vết sưng gần xương sống và thao túng khu vực này. Việc điều chỉnh thực hành đã được Palmer báo cáo để nhanh chóng khôi phục thính giác của người đàn ông. Sự kiện này được coi là sự khởi đầu của lịch sử chiropractic.

Một sự kết hợp của các từ Hy Lạp "cheir" (tay) và praktos ("thực hiện"), chiropractic có nghĩa là "Thực hiện bằng tay", mặc dù điều quan trọng cần lưu ý là thao tác cột sống hiện đại đã mở rộng ra ngoài việc điều chỉnh bằng tay.

lịch sử hình thành chiropactice

Năm 1907, Palmer đã thêm thuật ngữ subluxation trực tiếp vào từ vựng chiropractic. Palmer giải thích "subluxations" về các đốt sống và khớp gây áp lực lên các dây thần kinh, do đó làm suy giảm chức năng, và sau đó trình bày chi tiết cách điều chỉnh cột sống có thể được sử dụng để giảm co thắt và cải thiện các triệu chứng của bệnh nhân.

Xem thêm: Subluxation là gì?

Subluxation vẫn được sử dụng ngày nay bởi một số chiropractors để mô tả các sai lệch cụ thể của đốt sống và khớp và để xác định các lựa chọn điều trị thích hợp. Các thuật ngữ khác hiện đang được sử dụng bao gồm tổn thương thao tác, rối loạn chức năng cột sống hoặc rối loạn chức năng khớp.

Ít nhất một trường trị liệu thần kinh cột sống (Đại học Khoa học Y tế Quốc gia) đã bắt đầu đề cập đến thuật ngữ "subluxation" từ góc độ lịch sử.

Lịch sử Chiropractic của Mỹ trong Thế kỷ 20 và 21
Năm 1897, Palmer thành lập Trường Chiropractic Palmer (vẫn còn tồn tại đến ngày nay) để dạy sinh viên về các nguyên tắc trị liệu thần kinh cột sống và huấn luyện họ trong thao tác chỉnh chi. (6)


Con trai của Palmer, Bartlett Joshua (BJ) tiếp tục phát triển và thúc đẩy trị liệu thần kinh cột sống trong nửa đầu thế kỷ 20. BJ Palmer không chỉ cung cấp đào tạo về nắn khớp xương, mà còn hỗ trợ giáo dục cho cả cộng đồng y tế và công chúng về chuyên môn. (8)

lịch sử hình thành chiropactice

Trong thời gian này, chiropractic dần trở nên phổ biến đối với các bệnh nhân tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho phương pháp điều trị truyền thống bằng thuốc và các nguyên tắc cốt lõi của nó dần được chấp nhận nhiều hơn với nghiên cứu tiếp tục. 

Vào cuối thế kỷ 20, chiropractic nổi lên như một trong những hình thức chăm sóc sức khỏe phổ biến và dễ tiếp cận nhất.

Nghiên cứu và xác định vị trí chiropractors trong khu vực của bạn có thể giúp giảm đau lưng và cổ của bạn.

Video Nắn chỉnh cong vẹo cột sống Y Thuật Gia Bảo

Video Nắn chỉnh cong vẹo cột sống cho cô Loan - Lạc Sơn, Hòa Bình

Tài liệu tham khảo

Lịch sử Chăm sóc Chiropractic. Hiệp hội Chiropractic Hoa Kỳ (ACA).
Chiropractic là gì? Hiệp hội Chiropractic Hoa Kỳ (ACA).

Tin cùng chuyên mục

Phương pháp tác động Chiropactice bằng dụng cụ bổ trợ Báo cáo dữ liệu hiệu quả của Nắn chỉnh xương khớp Chiropactice Lịch sử Phương pháp nắn chỉnh xương khớp Chiropactice Tất cả về Chiropractice