Nguyên nhân gây đau mỏi cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguyên nhân gây đau mỏi cổ

Cột sống cổ là một cấu trúc đáng chú ý của các đốt sống, khớp, cơ, dây chằng và gân - tất cả đều phối hợp với nhau để cung cấp hỗ trợ trong khi cho phép một phạm vi chuyển động rộng.

Tuy nhiên, bất kỳ cấu trúc giải phẫu nào cũng có thể làm mòn hoặc bị thương, gây đau cổ và có thể đau lan xuống cánh tay.

Đau cổ cấp tính thường liên quan đến rách cơ hoặc dây chằng ở cổ.

Cổ có thể bị đau hoặc cứng . Nếu co thắt cơ bắp có liên quan, đau có thể dữ dội.

Đau cổ kéo dài hoặc tiếp tục quay trở lại trong khoảng thời gian ít nhất 3 tháng được coi là mãn tính.

Các nguồn đau cổ mãn tính phổ biến bao gồm khớp mặt và đĩa đệm ở cột sống cổ thấp hơn.

Các đĩa giúp cung cấp khoảng cách và đệm giữa các xương đốt sống liền kề, trong khi các khớp mặt cho phép các chuyển động hạn chế và hạn chế phạm vi chuyển động.

Một đĩa đệm có thể trở thành một nguồn đau nếu nó thoái hóa, hoặc nếu nó thoát vị.

Khớp xương mặt có thể trở thành nguồn đau nếu sụn bảo vệ của nó bắt đầu mòn hoặc nang khớp bị rách. Khi khớp bị thoái hóa, xương phát triển để ổn định khớp, làm tăng viêm và cứng khớp.

Những thay đổi thoái hóa này đối với đĩa đệm và khớp mặt ở cột sống cổ có thể khiến rễ thần kinh bị nén, dẫn đến các triệu chứng bệnh phóng xạ cổ tử cung của đau, ngứa ran, tê và / hoặc yếu đi xuống cánh tay.

Tương tự, sự thay đổi thoái hóa của đĩa đệm và khớp mặt cũng có thể khiến tủy sống bị nén dẫn đến các triệu chứng bệnh lý cơ cổ tử cung của các cơn đau nghiêm trọng, yếu và / hoặc giảm sự phối hợp ở bất cứ đâu dưới mức độ chèn ép

Xem thêm: Điều trị Đai mỏi Cổ vai gáy Y thuật Gia Bảo - Không châm cứu, không dùng thuốc

Tin cùng chuyên mục

Cách điều trị thoái hóa cột sống cổ theo Đông Y Nguyên nhân gây đau mỏi cổ Giải phẫu cột sống cổ Nguyên nhân, triệu chứng gây đau mỏi cổ vai gáy? Khi bị đau nên chườm nóng hay chườm lạnh? Đau vai gáy, nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và pháp điều trị triệt để Hướng dẫn chữa trị dứt điểm Cổ vẹo CÁC TRIỆU CHỨNG ĐAU VAI GÁY