Chữa Gai cột sống bằng hạt đu đủ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chữa Gai cột sống bằng hạt đu đủ

Gai cột sống là sự lắng đọng canxi( vôi hóa) hoặc phát triển bất thường của xương trên đốt sống, dây chằng xung quanh khớp, ổ khớp, đĩa sụn. 

Gai cột sống

Tại Y thuật Gia Bảo, cùng với Pháp điều trị nắn chỉnh cột sống giúp cân bằng lại đường cong sinh lý, Điều trị viên còn hướng dẫn khách hàng( Y thuật gia bảo không gọi là bệnh nhân) các bài tập bổ trợ kèm theo các bài thuốc đơn giản dễ làm nhưng hiệu quả.

Y thuật Gia Bảo xin gửi bài hướng dẫn bổ trợ điều trị Gai cột sống bằng hạt đu đủ chín.

Chú ý:

Hạt đu đủ vừa chín tới, không phải hạt đu đủ xanh

Không cần phải rang, nướng hay làm bất kỳ động tác gì liên quan thêm đến nhiệt

Thời gian sử dụng chỉ từ 15 phút - 30 phút. Thường thì 15 phút là đã rất nóng, có thể điều chỉnh vị trí hoặc thêm khăn lót tránh bỏng.

Chữa dứt điểm gai cột sống không dùng thuốc

Lấy 1 thìa hạt đu đủ làm theo cách này, đảm bảo ai cũng phải bất ngờ vì tác dụng thần kỳ của nó.


Phần hạt đu đủ chín có giá trị cao trong việc điều trị bệnh gai cột sống và các bệnh liên quan đến xương khớp.

Hạt đu đủ có hàm lượng axit oleic và palmitic. Các loại axit béo có trong hạt đu đủ được cho là giúp cơ thể chúng ta phòng chống ung thư. Hạt đu đủ cũng dùng để loại bỏ khỏi cơ thể các loại ký sinh trùng đường ruột nhờ hàm lượng enzyme cao, một chất phân giải protein giúp phân hủy ký sinh trùng và trứng của chúng cũng như các protein không tiêu hóa hết trong thực phẩm bạn ăn.

Chữa dứt điểm gai cột sống không dùng thuốc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt đu đủ cũng có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ ở hệ tiêu hóa và đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu diệt E. coli, Salmonella, tụ cầu khuẩn, và bệnh nhiễm khuẩn khác.

Hạt đu đủ vô cùng công hiệu trong việc chữa trị bênh thấp khớp, viêm khớp, đau khớp. Do đặc tính chống viêm mạnh của hạt đu đủ. Hai loại enzym có trong đu đủ và cả hạt đu đủ – gồm papain và chymopapain – có thể làm giảm viêm nói chung và viêm khớp nói riêng một cách hiệu quả.

Do vậy theo các chuyên gia, bạn có thể sử dụng hạt đu đủ như sử dụng một loại gia vị trong bữa ăn hàng ngày. Chỉ cần nghiền một thìa đu đủ chia làm 2 – 3 bữa ăn trong ngày không chỉ giúp bạn phòng chống ung thư, trị thấp khớp mà còn ngăn ngừa một số bệnh thường gặp khác.

Chữa dứt điểm gai cột sống không dùng thuốc

Trị gai cột sống bằng hạt đu đủ chín

Hạt đu đủ khi xanh có màu trắng và chuyển thành màu đen khi chín, có màng bọc, vị đắng. Trong hạt đu đủ có chứa papain một hoạt chất giúp làm mềm các cơ thịt, đặc biệt chúng có tác dụng “ăn mòn” các gai cột sống rất hiệu quả.

Đặc biệt hàm lượng papain này có chứa trong hạt của những quả đu đủ vừa chín tới là rất cao. Do đó, bạn nên sử dụng những hạt đu đủ của những quả vừa chín tới để làm thuốc trị gai cột sống là tốt nhất.

Chữa dứt điểm gai cột sống không dùng thuốc

Cách dùng hạt đu đủ làm thuốc trị gai cột sống

Gai cột sống là một căn bệnh rất thường gặp. Không những ở độ tuổi trung niên, người già mà ngày nay tỷ lệ bệnh gại cột sống đang dần trẻ hóa ở lứa tuổi thấp hơn trước rất nhiều. Gai cột sống khiến bạn đau đớn, làm giảm năng suất lao động, rối loạn sinh hoạt hàng ngày.

Bước 1:

Bạn nên lựa những quả đu đủ vừa chín tới (đu đủ ương). Bổ đôi, lấy hạt ra và cho vào một cái rá hay một miếng vải nhỏ, xát cho lớp màng bọc của hạt bong hết, lấy phần hạt đen đen bên trong.

Bước 2:

Cho toàn bộ hạt đu đủ đen vào cối giã nát, nếu cẩn thận để hạt không bị bắn hết ra ngoài thì bạn có thể cho vào một túi vải nhỏ trước khi giã. Nên nhớ trước khi giã cần phải thấm bớt nước bên ngoài, chỉ để hạt hơi ẩm.

Bước 3:

Dùng hạt đu đủ đã giã nát đắp vào vùng cột sống bị gai. Nên dùng gạc hay vải sạch quấn quang vùng đắp thuốc để cố định và giúp hạt đu đủ không bị rớt.

Bạn cũng có thể đắp cho vùng mắt cá hay gót chân có gai, tác dụng cũng sẽ tương tự như gai cột sống vậy.

Thời gian sử dụng thuốc trong bao lâu thì khỏi?

Mỗi ngày bạn chỉ nên đắp hạt đu đủ vào cột sống 1 lần trong khoảng 30 phút. Nếu để quá lâu da bạn sẽ bị tấy đỏ và rát do hạt đu đủ để lâu trên da sẽ khiến da bạn bị bỏng.

Kiên trì sử dụng trong khoảng 10 -15 ngày đối với những trường hợp nhẹ và 30 ngày trở lên với trường hợp gai đã quá to.

Lưu ý thêm

 

Chữa dứt điểm gai cột sống không dùng thuốc

Không nên ăn hạt đu đủ quá nhiều bởi trong hạt đu đủ có chứa chất độc gọi là carpine. Với một số lượng lớn carpine sẽ làm bạn bị rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thống thần kinh.

Vì hạt đu đủ có tác dụng chữa bệnh nên chúng sẽ trở thành chất độc nếu bạn sử dụng quá liều lượng hoặc sử dụng cho những đối tượng như phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Do vậy nếu lạm dụng hạt đu đủ sẽ có thể gây họa.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, liều lượng sử dụng hạt đu đủ cho phép ở một người bình thường không được quá một thìa cà phê mỗi ngày.

Chữa dứt điểm gai cột sống không dùng thuốc

Dưới đây là một số công dụng của hạt đu đủ sẽ khiến bạn bất ngờ:

Điều trị xơ gan

Hạt đu đủ chứa các chất dinh dưỡng quan trọng giúp chữa lành bệnh xơ gan. Điều bạn cần làm là lấy 1 muỗng cà phê hạt đu đủ, nghiền nát và thêm vào ly nước chanh ấm. Tiêu thụ vào sáng sớm sẽ giúp điều trị xơ gan vô cùng hiệu quả.

Phòng chống ung thư

Các chất có trong hạt đu đủ làm ngừng sự tăng trưởng của tế bào ung thư và các khối u. Hạt đu đủ giúp phòng ngừa ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư máu, phổi và tuyến tiền liệt.

Ngăn ngừa suy thận

 

Hạt đu đủ cũng được sử dụng để điều trị bệnh thận. Nó còn giúp ngăn ngừa suy thận.

Tiêu diệt ký sinh trùng

Chất alkaloid carpaine trong đu đủ có thể giết chết giun đường ruột và ký sinh trùng.

Hỗ trợ tiêu hóa

Enzyme papain có trong hạt đu đủ giúp hỗ trợ tiêu hóa. Nó cải thiện sức khỏe tiêu hóa và giúp tiêu hóa protein.

Tốt cho bệnh thấp khớp

Thuộc tính chống viêm của hạt đu đủ tốt cho điều trị viêm khớp và các bệnh khớp.

 

Tin cùng chuyên mục

Chữa Gai cột sống bằng ngải cứu Gai cột sống có nên tập Gym Gai cột sống nên ăn gì kiêng gì Chữa Gai Cột sống bằng Cây dền gai Chữa Gai cột sống bằng hạt đu đủ Gai cột sống, hiểu biết đúng và cách xử lý hiệu quả Bệnh gai cột sống Đau mỏi cột sống lưng Thế nào là thoái hóa xương khớp, thoái hóa cột sống?